Nghiên cứu động cơ học tập và ảnh hưởng của nó đối với việc học ngoại ngữ : Đề tài NCKH. QT.08.63

Title: Nghiên cứu động cơ học tập và ảnh hưởng của nó đối với việc học ngoại ngữ : Đề tài NCKH. QT.08.63
Authors: Trần, Thị Nga
Trương, Thu Hà
Đoàn, Thúy Quỳnh
Lê, Thị Diễm Thùy
Keywords: Tiếng Anh;Động cơ học tập;Phương pháp giảng dạy;Ngoại ngữ
Issue Date: 2008
Publisher: H. : ĐHQGHN
Abstract: Tìm hiểu sâu hơn về cơ sở lý luận của động cơ học tập. Tìm hiểu động cơ học ngoại ngữ thực tế của người học tại trường Đại học KHTN. Xem xét kết quả học tập và hành vi của người học trên cơ sở động cơ học tập của họ. Đề xuất một số kiến nghị trong việc giúp người học phát huy cao nhất động cơ học của mình để đem lại thành công trong học tập. Từ các nội dung nghiên cứu trên, đề tài đã đạt được một số kết quả sau: Hầu hết các sinh viên học ngoại ngữ đều có động cơ định hướng cụ thể. Số người học có động cơ định huống hòa nhập chiếm tỉ lệ rất nhỏ; Động cơ học tập có ảnh huổng rất lớn đến kết quả học tập dù là xuất phát từ động cơ hòa nhập hay công cụ; Kết quả học tập được ghi nhận cao hơn ở nhóm người có động cơ định hướng hòa nhập so với nhóm người có động cơ định hướng công cụ, đặc biệt ở hai kỹ năng nói và nghe; Người học dù xuất phát từ động cơ có định hướng hòa nhập hay công cụ đều cố gắng tham dự lớp khá đầy đủ; Học viên có động cơ định hướng hòa nhập tích cực hơn trong việc tham gia vào những cơ hội để trình bày ý kiến trước lớp và các hoạt động khác trên lớp so với học viên có động cơ định hướng công cụ; Người học có động cơ định hướng hào nhập có dự định tiếp tục học thêm ngoại ngữ và sẵn sàng chi phí cho việc học hơn những người có động cơ công cụ
Description: 83 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/19432

Nhận xét